Hướng Dẫn Sử Dụng Tủ Lạnh Panasonic Nội Địa Nhật

Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành Tủ Lạnh Công Nghệ Cao chuyên dịch vụ sửa chữa các thiết bị về điện lạnh dân dụng nói chung, ngoài ra chúng tôi còn tiếp nhận dịch vụ sửa chữa các loại tủ lạnh, và đặc biệt chúng tôi còn chuyên sửa chữa các dòng tủ lạnh nội địa Nhật của các hãng: Panasonic, Toshiba, National, Hitachi, Sanyo, Sharp,... khi tủ lạnh nhà các bạn gặp lỗi sự cố hãy liên hệ theo số Hotline: 0903439091. Sau đây chúng tôi giới thiệu hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic nội địa Nhật cho các bạn tham khảo qua bài viết.

Hướng dẫn cách sử dụng tủ lạnh Panasonic Econavi đúng cách

  • Để các bạn sử dụng tủ lạnh Panasonic Econavi đầu tiên ta phải hiểu tính năng Econavi là gì đã nhé, trước khi sử dụng chúng tôi xin giới thiệu để các bạn hiểu rõ hơn nhé.
  • Econavi được biết đến là công nghệ hiện đại tiên phong trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng trên thế giới. Với công nghệ Econavi, thì tủ lạnh Panasonic có khả năng giúp người dùng giảm được sự tiêu hao điện năng lên đến 17%. Trải qua thời kỳ phát triển trong nhiều năm, công nghệ Econavi được cải tiến và thông minh tiên tiến hơn rất nhiều nhờ vào sự ra đời của 5 loại cảm biến trong cùng 1 công nghệ: Cảm biến cửa, cảm biến nhiệt độ bên trong, cảm biến nhiệt độ phòng, cảm biến ánh sáng và cảm biến lưu trữ. 
Xem thêm bài viết khác:

Các loại cảm biến của công nghệ Econavi:

  • Cảm biến cửa: Cảm biến này có mặt tại tất cả thiết bị tủ lạnh Panasonic Econavi, tính năng cảm biến cửa có khả thể nhận biết được tần suất đóng/mở cửa theo thói quen của gia đình các bạn và ghi nhớ thói quen này. Nhờ vậy, tủ có thể tối ưu hóa nhiệt độ làm mát, giúp nhiệt độ bên trong luôn đạt mức ổn định lý tưởng nhưng vẫn tiết kiệm năng.
  • Cảm biến nhiệt độ bên trong: Khi các bạn mở cửa tủ nhiều lần, hơi lạnh sẽ phân tán làm cho nhiệt độ trong tủ tăng lên. Lúc này cảm biến nhiệt độ bên trong sẽ tự động tăng khả năng làm lạnh, sao cho nhiệt độ được cân bằng, giúp cho tủ tiết kiệm năng lượng mà không cần người dùng tốn thời gian điều chỉnh nhiệt độ thủ công. Cảm biến này được trang bị cho các loại tủ lạnh Panasonic Econavi.
  • Cảm biến nhiệt độ phòng: Với khả năng nhận biết được nhiệt độ xung quanh tủ như thế nào, tính năng cảm biến nhiệt độ phòng sẽ điều chỉnh hoạt động của máy nén sao cho thích hợp nhất. Ví dụ: ngoài trời nắng nóng, tủ lạnh sẽ nhận biết được và tăng năng lượng làm lạnh lên, để không ảnh hưởng đến đồ bên trong. Tính năng cảm biến nhiệt độ phòng được tích hợp trên tất cả các loại tủ lạnh Panasonic Econavi.
  • Cảm biến ánh sáng: Chỉ tích hợp cho các loại tủ lạnh Panasonic Econavi có bảng điều khiển bên ngoài, tính năng cảm biến ánh sáng ở bảng điều khiển cho phép tủ lạnh nhận biết được cường độ ánh sáng ngày và đêm, thời tiết nhiều nắng hay nhiều mây. Từ đó giảm công suất hoạt động khi về đêm (người dùng ít dùng) hay trong điều kiện ít ánh sáng mặt trời, góp phần tiết kiệm đáng kể điện năng cho gia đình.
  • Cảm biến lưu trữ: Đây là một loại cảm biến đặc biệt, được ra mắt năm 2014 và chỉ xuất hiện trên loại tủ lạnh Panasonic Econavi 6 cửa nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, tính năng cảm biến lưu trữ có thể nhận biết được sự thay đổi về lượng đồ đang bảo quản nhờ vào ánh sáng bên trong tủ (bên trong sáng thì ít thực phẩm mà bên trong tối có nghĩa là tủ lạnh nhiều thực phẩm).
  • Khi đến đây thì các bạn đã hiểu được tính năng Econavi là như thế nào? vậy thì cách sử dụng tủ lạnh Panasonic Econavi tối đa chức năng của nó như thế nào cho vừa bền tủ, vừa đảm bảo được thực phẩm cho tủ lạnh Panasonic của các bạn? Ngay sau đây sẽ là câu trả lời cho bạn.
  • Cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh panasonic với ngăn làm mát: Giao động ở mức mức trung bình nhiệt độ khoảng 1-6 độ C, mức thấp và cao sẽ cho nhiệt độ cao hay thấp hơn khoảng 2-3 độ C. Mùa đông các bạn khó nhận thấy hơn.
  • Cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Panasonic với ngăn làm đá: Giao động mức trung bình nhiệt độ khoảng 23-17 độ C mức thấp và cao sẽ cho nhiệt độ cao hoặc thấp hơn khoảng 2-3 độ C.
  • Cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Panasonic với ngăn làm đông mềm: Giao động mức trung bình nhiệt độ khoảng 5 đến 1 độ C, mức thấp sẽ cho nhiệt độ cao hơn khoảng 2-3 độ C và mức cao sẽ cho nhiệt độ.

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic nội địa Nhật Inverter

  • Nói đến chức năng Inverter là chúng ta hiểu ngay cách sử dụng không tốn điện ở tủ lạnh trong các dòng tủ lạnh nói chung và tủ lạnh Panasonic nói riêng, khi các bạn mua tủ lạnh Panasonic Inverter là các bạn muốn tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng cho chiếc tủ lạnh gia đình mình. Vậy thì sử dụng tủ lạnh Panasonic Inverter như thế nào để đạt hiệu quả tối đa ở chức năng của nó, chúng tôi xin chia sẻ ngay sau đây.
  • Thời gian cắm điện và bắt đầu sử dụng tủ lạnh. Thiết bị tủ lạnh khi mới mua về không nên sử dụng tủ luôn mà nên chú ý những điểm sau đây: Sau khi mang tủ về, lắp đặt tủ lạnh trên một mặt phẳng chắc chắn và không cắm nguồn điện trong 2 tiếng để ổn định khí gas và tránh tình trạng sốc điện do cắm điện. Kê đặt tủ lạnh trên một mặt phẳng, tránh di chuyển nhiều lần sau 2h đợi, các bạn cắm nguồn điện vào, để tủ hoạt động ở chế độ chạy không tải và để công suất nhỏ nhất trong khoảng 8h. Điều này sẽ giúp hạn chế gây hư hỏng do bị ép tủ làm việc đột ngột. Trong quá trình tủ chạy không tải, cứ 2h các bạn nên mở cửa tủ khoảng 5 phút để mùi nhựa của sản phẩm mới theo hơi lạnh phân tán ra ngoài, đảm bảo bên trong tủ sẽ hết mùi, sạch sẽ. Sau 8h, các bạn hãy tiến hành vệ sinh sạch sẽ bên trong và cho đồ thực phẩm vào bảo quản bình thường.
  • Cách lưu trữ thực phẩm trong sử dụng tủ lạnh. Chúng tôi sẽ hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic nội địa Nhật Inverter trong quá trình bảo quản thực phẩm: Thức ăn chưa sơ chế các bạn không cho vào tủ lạnh, nhất là bỏ cả túi nilon vào tủ chờ khi nào sử dụng mới làm sạch. Nhiệt độ của ngăn để thức ăn và rau hoa quả trong tủ lạnh không phải chỗ nào cũng giống nhau, thường thì nhiệt độ ngăn trên cao hơn ngăn dưới, nhiệt độ ở chỗ gần cửa là cao nhất, nhiệt độ chỗ sát đằng sau là thấp nhất. Vì vậy, khi để thức ăn vào tủ lạnh phải chú ý. Thực phẩm đã rã đông thì không được cho vào ngăn đá trở lại vì dễ gây nhiễm độc. Cách tốt nhất là bỏ ra đến đâu thì dùng hết đến đấy. Thịt, cá nên bảo quản ở nhiệt độ từ 3-7 độ C và không để quá 1 tuần. Trước khi bảo quản cần rửa sạch, bọc cẩn thận và không để chung với các thực phẩm chín để tránh tình trạng nhiễm khuẩn. Các thực phẩm cho vào tủ lạnh nên che đậy và đóng gói cẩn thận và chỉ nên dùng lại thức ăn bữa trước thêm một lần, nên đun kỹ thức ăn trước khi ăn để tiêu diệt vi khuẩn đã thâm nhập và tồn lại trong thức ăn.
  • Lưu ý trong quá trình tủ hoạt động: Một số gia đình khi mua tủ lạnh Inverter mới cho rằng tủ bị lỗi khi tủ lạnh đã hoạt động được vài tiếng mà vẫn không thấy lạnh. Vì là tủ lạnh mới, nên tủ sẽ cần một khoảng thời gian để ổn định, cần chú ý mẹo cài đặt nhiệt độ tủ lạnh cho mùa đông, sau 8h tủ chạy không tải thì sẽ hoạt động bình thường. Không nên xếp thực phẩm quá nhiều bên trong tủ, vì lúc này hơi lạnh khó tuần hoàn bên trong tủ, dẫn đến làm lạnh kém. Hay mở cửa liên tục sẽ làm tăng nhiệt độ bên trong, khi nhiệt độ bên trong tăng thì thiết bị nén sẽ tự động quay nhiều hơn và làm giảm nhiệt độ bên trong cho thích hợp vì vậy sẽ hao tốn điện năng hơn.

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic nội địa Nhật Side By Side

  • Đối với chế độ Side by side là chức năng hiện đại nhất hiện nay, với dòng tủ lạnh Panasonic side by side thì không có nhiều, nhưng tương tự thì dòng tủ lạnh nội địa Nhật lại có tính năng như vậy, nhưng dòng dùng điện 220v, thì hiện nay chưa thấy có tại thị trường Việt Nam, vì thế chúng tôi sẽ hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic nội địa Nhật Side By Side để các bạn có cách sử dụng tốt hơn, ít hư hỏng.
  • Điều chỉnh nhiệt độ: Để điều chỉnh nhiệt độ cho từng ngăn, đầu tiên bạn phải chọn ngăn muốn điều chỉnh bằng nút Select, sau đó thay đổi nhiệt độ bằng nút Temp, Control khi chọn ngăn nào, thì đèn của ngăn đó sẽ sáng lên. (ngăn đá là đèn chữ F, và ngăn lạnh là đèn chữ R). Khi bấm nút thay đổi thì hiển thị nhiệt độ sẽ thay đổi theo. Lưu ý: trong điều kiện bình thường, chỉ cần làm lạnh ở mức trung bình các bạn chỉ nên để lạnh ở mức 3.
  • Bật tính năng cấp đông nhanh: Để bật chức năng cấp đông nhanh, các bạn nhấn nút Quick Freezing, đèn sáng là chức năng đã được bật và ngược lại.
  • Bật/Tắt chế độ tiết kiệm năng lượng: Khi ít sử dụng hay đi vắng lâu ngày, các bạn có thể bật chức năng tiết kiệm năng lượng lên bằng cách nhấn vào nút Energy Saving, đèn sáng là chức năng đã được bật. Để tắt chức năng này, các bạn nhấn nút thêm một lần nữa.
  • Khóa trẻ em (khóa bảng điều khiển): Để khóa bảng điều khiển, các bạn nhấn giữ nút trong 5 giây cho đến khi đèn Child Lock sáng. Để tắt chức năng này các bạn cũng nhấn giữ nút trong 5 giây.

Một số chú ý về hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic nội địa Nhật

Hãy điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phù hợp cho từng ngăn tủ sao cho:

  • Nhiệt độ của tủ tương thích nhất so với ngăn đông là khoảng -18 độ C.
  • Đối với tủ lạnh mới, các bạn nên kiểm soát và điều chỉnh nhiệt độ 2-3 lần cho tới khi đạt được nhiệt độ phù hợp của tủ, để bảo vệ tuổi thọ cho tủ được lâu hơn, cũng như tiết kiệm chi phí điện năng cho các bạn.
  • Bạn nên sử dụng hộp đựng thức ăn bằng sắt kẽm kim loại, thủy tinh cũng như vệ sinh, bảo dưỡng tủ lạnh thường xuyên định kỳ.

Trên đây là toàn bộ cách sử dụng tủ lạnh Panasonic nội địa Nhật, Inverter, Side By Side mà chúng tôi tổng hợp lại, để hướng dẫn cho các bạn cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Panasonic, hy vọng các bạn sẽ dễ dàng sử dụng qua hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic nội địa Nhật của chúng tôi.

Ngoài ra Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành Tủ Lạnh Công Nghệ Cao của chúng tôi còn cung cấp thêm các dịch vụ khác như: Sửa tủ lạnh SamsungSửa tủ lạnh LG. Sửa tủ lạnh Aqua. Sửa tủ lạnh Bosch, Sửa tủ lạnh Side By Side. Sửa tủ lạnh Sanyo. Sửa tủ lạnh Toshiba. Sửa tủ lạnh Panasonic. Sửa tủ lạnh Electrolux. Sửa tủ lạnh Hitachi các hãng,... Sửa tủ đông, Sửa tủ mát, Sửa tủ xì gà, Sửa tủ bảo quản rượu,.. Thay lốc tủ lạnh, sửa máy giặt Sanyo, sửa máy giặt Sharp, sửa máy giặt Beko, sửa máy giặt Electrolux, sửa máy giặt nội địa Nhật,....

Trung Tâm Bảo Hành - Sửa Chữa Điện Máy
Website: http://dichvudienlanh247.com

Từ khóa tìm kiếm:

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic nội địa

Cách sử dụng tủ lạnh Panasonic mới mua

Hướng dẫn điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Panasonic

Cách sử dụng tủ lạnh Panasonic 377 lít

Bật chế độ Econavi của tủ lạnh Panasonic

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic dz600

Tính năng của tủ lạnh Panasonic

Chế độ chill tủ lạnh Panasonic


Các tin khác