Sửa Tủ Lạnh Hitachi Lỗi Nháy Đèn 3 Lần, 7 Lần, 12 Lần , 14 Lần Chi Tiết Từ A - Z

Tủ lạnh Hitachi lỗi nháy đèn là gì và làm sao để khắc phục?

Trong bài viết này, các kỹ thuật viên của Trung tâm bảo hành Hitachi Việt Nam sẽ hướng dẫn các bạn tìm hiểu cụ thể nguyên nhân và cách sửa lỗi tủ lạnh Hitachi nháy đèn 3 lần, 7 lần, 12 lần, 14 lần. Hy vọng sẽ giúp cho bạn đọc có thêm kiến thức về tủ lạnh Hitachi để có thể xử lý các mã lỗi trên.

Tủ lạnh Hitachi nháy đèn 3 lần, 7 lần, 12 lần, 14 lần | Nguyên nhân và cách xử lý

Tủ lạnh Hitachi nháy đèn 3 lần báo lỗi gì?

Nguyên nhân

Lỗi tủ lạnh Hitachi nháy đèn 3 lần trong cùng 1 nhịp nguyên nhân có thể là do đá trong tủ quá đầy, hoặc đá dính vào nhau hoặc bộ phận làm đá tự động của tủ lạnh Hitachi đang có vấn đề.

Cụ thể:

  • Động cơ làm đá tự động của tủ lạnh Hitachi đang xảy ra vấn đề như motor bị cháy, hoặc bánh răng bị trượt không quay được,…
  • Bộ phận cảm biến của tủ đang gặp sự cố nên không cảm biến chính xác.
  • Tủ lạnh bị lỗi bo mạch điều khiển khiến cho tủ lạnh Hitachi lỗi nháy đèn, ở đâu là tủ lạnh Hitachi nháy đèn 3 lần.

Cách khắc phục

  • Đề khắc phục tình trạng tủ lạnh Hitachi nháy đèn 3 lần, bạn có thể thực hiện các cách sau:
  • Lấy bớt đá trong tủ ra ngoài nếu đá trong ngăn chứa của tủ đã quá đầy.
  • Nếu đá bị tình trạng dính vào nhau, bạn có thể gỡ hoặc loại bỏ chúng ra khỏi khay đá.
  • Trong trường hợp động cơ quay ở bộ phận đổ đá tự động không làm việc,  xảy ra vấn đề không thể hoạt động, người dùng hãy thay thế motor mới để xử lý tình trạng tủ lạnh Hitachi nháy đèn 3 lần triệt để.
  • Nếu bộ phận cảm biến tự động làm đá của tủ gặp sự cố, người dùng cần phải đo trị số của cảm biến sau đó đưa ra biện pháp khắc phục phù hợp.
  • Nếu bo mạch điều khiển của tủ bị hỏng thì người dùng cần gọi trung tâm bảo hành Hitachi uy tín để yêu cầu dịch vụ sửa chữa tủ lạnh Hitachi lỗi nháy đèn.

Nhìn chung, tủ lạnh Hitachi nháy đèn 3 lần là lỗi khá phức tạp. Do đó, để yên tâm hơn, người dùng hãy liên hệ với trung tâm hành tủ lạnh Hitachi chính hãng gần nhất hoặc địa chỉ sửa chữa tủ lạnh Hitachi uy tín để được hỗ trợ khắc phục lỗi nhé!

Tủ lạnh Hitachi nháy đèn 7 lần báo lỗi gì?

Nguyên nhân

Tủ lạnh Hitachi nháy đèn 7 lần có thể là do một trong các các nguyên nhân sau:

  • Tủ lạnh Hitachi hỏng block: Block tủ lạnh Hitachi bị hỏng do bị kẹt cơ của nguồn điện từ bo mạch cấp xuống bộ phận block hoặc dòng tải của block bị quá tải.
  • Hỏng bo mạch điều khiển do lỗi dòng tăng cao → Tủ lạnh Hitachi nháy đèn 7 lần để báo hiệu thiết bị đang gặp vấn đề.

Cách khắc phục

  • Nếu tủ lạnh Hitachi bị block hỏng, người dùng cần thay thế block mới chính hãng và đúng với mã block cũ cho tủ.
  • Nếu bo mạch điều khiển tủ lạnh bị hỏng, hãy liên hệ Trung tâm bảo hành Hitachi Việt Nam hoặc địa chỉ sửa chữa tủ lạnh Hitachi uy tín để được kiểm tra và sửa chữa tủ lạnh Hitachi nháy đèn 7 lần hoặc thay thế mạch mới nếu cần.

Tủ lạnh Hitachi nháy đèn 12 lần báo lỗi gì?

Nguyên nhân

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tủ lạnh Hitachi nháy đèn 12 lần có thể là do:

  • Quạt gió tủ lạnh bị kẹt nên không nhận được nguồn điện cung cấp cho thiết bị hoặc quạt gió bị hỏng có thể khiến tủ lạnh Hitachi nháy đèn 12 lần báo lỗi.
  • Khi quạt gió không chạy sẽ không có luồng không khí nào được tạo ra để làm lạnh tủ lạnh Hitachi, dẫn đến việc tủ lạnh Hitachi hoạt động không đúng cách.

Cách khắc phục

Để khắc phục tình trạng tủ lạnh Hitachi nháy đèn 12 lần, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Ngắt nguồn điện cung cấp cho tủ lạnh Hitachi. Rút phích cắm điện ra khỏi ổ cắm để ngắt nguồn điện cho thiết bị. Sau đó, người dùng cần bỏ tất cả các đồ ăn trong tủ ra.
  • Bước 2: Kiểm tra hệ thống quạt gió. Tháo lớp vỏ bên trong tủ lạnh Hitachi để tiếp cận gần hơn tới vị trí quạt gió. Sau đó, kiểm tra xem quạt gió có bị hư hỏng do va chạm vào vật gì không. Nếu có, hãy điều chỉnh lại vị trí của quạt. Nếu quạt gió bị xít hoặc hỏng, bạn cần thay thế bằng một quạt mới.
  • Bước 3: Kiểm tra bo mạch điện tử cho tủ. Trong trường hợp quạt gió của tủ vẫn hoạt động tốt thì có thể nguyên nhân dẫn đến tình trạng tủ lạnh Hitachi nháy đèn 12 lần là do hỏng bo mạch điện tử. Để kiểm tra chính xác vấn đề này bạn cần: Xử lý IC nguồn cấp cho quạt và thay thế bo mạch điện tử cho thiết bị.

Tủ lạnh Hitachi nháy đèn 14 lần báo lỗi gì?

Hiện tượng tủ lạnh Hitachi nháy đèn 14 lần là thiết bị báo tình trạng bất thường về nguồn điện áp cung cấp không được ổn định.

Nguyên nhân:

Nguyên nhân khiến cho tủ lạnh Hitachi nháy đèn 14 lần có thể là do nguồn điện bên trong bo mạch cấp cho tủ lạnh Hitachi không ổn định.

Cách khắc phục:

Cách khắc phục lỗi tủ lạnh Hitachi nháy đèn 14 lần khá đơn giản. Bạn cần kiểm tra xem nguồn điện đang dùng có đủ 220V không hoặc có cao hoặc thấp hơn số đó hay không?

Để tủ lạnh Hitachi được hoạt động tốt, bạn phải sử dụng đúng với nguồn điện áp theo hướng dẫn của nhà sản xuất.  Dù thấp hay cao hơn hay dòng điện tăng đột ngột đều sẽ làm ảnh hưởng đến thiết bị.

Nếu nguồn điện sử dụng ổn định mà vẫn xuất hiện tình trạng tủ lạnh Hitachi nháy đèn 14 lần thì người dùng nên kiểm tra lại bộ phận bo mạch điều khiển của tủ lạnh. Liên hệ tới Trung tâm bảo hành Hitachi Việt Nam hoặc gọi thợ sửa chữa vào kiểm tra bo mạch nhé.

Lưu ý

Quy trình sửa tủ lạnh Hitachi lỗi nháy đèn nêu trên cần được tiến hành bởi những người có chuyên môn và kiến thức về điện tử để tránh làm thiết bị hư hỏng nặng thêm. Bạn hãy liên hệ tới địa chỉ sửa chữa tủ lạnh Hitachi gần nhất để được hỗ trợ nhé!

Liên hệ sửa tủ lạnh Hitachi lỗi nháy đèn 3 lần, 7 lần, 12 lần, 14 lần

Sau khi đọc xong bài viết mà Trung tâm bảo hành Hitachi Việt Nam vừa chia sẻ, có thể bạn sẽ khắc phục được tình trạng lỗi  tủ lạnh Hitachi nháy đèn 3 lần, 7 lần, 12 lần và 14 lần triệt để 100%. Nếu trong quá trình kiểm tra và sửa chữa, bạn gặp vấn đề khó khăn nào cần được hỗ trợ có thể liên hệ Hotline: 0243 905 8868 hoặc Zalo: 096 949 2839 để được tư vấn.

Trung tâm bảo hành Hitachi Việt Nam là một trong những đơn vị sửa chữa tủ lạnh Hitachi  uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay. Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm thực tế và được đào tạo kiến thức chuyên sâu về các dòng sản phẩm của Hitachi, chúng tôi cam kết sẽ đem lại cho quý khách hàng dịch vụ sửa tủ lạnh tại nhà tốt nhất.

Nguồn bài viết : xem tại đây

Bảo Hành Tủ Lạnh Hitachi