Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Tủ Lạnh Hitachi Kêu To

Tủ lạnh Hitachi kêu to, rung lắc gây ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày của gia đình bạn. Vậy nguyên nhân gây ra tình trạng tủ lạnh Hitachi kêu to, rung lắc là gì? Thì các bạn hãy cùng tìm hiểu bài viết này để hiểu rõ hơn và cách khắc phục nhanh chóng, tránh để lâu ngày có thể làm hư hỏng thêm các thiết bị khác.

Nguyên nhân gây ra tủ lạnh Hitachi kêu to, rung lắc

Ngăn đá của tủ lạnh Hitachi phát ra tiếng kêu: Trong quá trình sửa dụng nếu như bạn phát hiện ra ở ngăn đá của tủ lạnh Hitachi phát ra tiếng kêu, thì đây có thể là lỗi do cánh quạt của tủ bị hỏng hoặc mô tơ bị khô dầu bôi trơn.

Cách khắc phục: Đối với lỗi này thì các bạn cần phải thay quạt của tủ lạnh Hitachi. Để tủ có thể hoạt động trở lại bình thường và không còn phát ra tiếng kêu nữa.

Block (lốc) của tủ lạnh Hitachi phát ra tiếng ồn: Tủ lạnh Hitachi qua quá trình sử dụng lâu ngày lốc của tủ đã kém và phát ra tiếng ồn kêu rè rè nghe khó chịu.

Cách khắc phục: Nếu như tủ lạnh Hitachi đã hư hỏng lốc thì cần phải gọi thợ sửa tủ lạnh Hitachi chuyên nghiệp tới để khắc phục kịp thời, có thể giúp tủ lạnh hoạt động bình thường trở lại. Nếu như, không khắc phục kịp thời block của tủ sẽ ngừng hoạt động và có thể làm hỏng thêm các bộ phận khác của tủ.

Tủ lạnh có tiếng kêu và không đóng tuyết: Tủ lạnh Hitachi sau một thời gian dài hoạt động, tuyết sẽ đóng lại. Khi rơ le xả tuyết hoạt động sẽ phát ra tiếng kêu cạch cạch không đáng kể.

Cách khắc phục: Đối với trường hợp này thì theo các chuyên gia của Hitachi cho biết là không ảnh hưởng gì đến tủ cả. Trường hợp này cũng chỉ sảy ra ở một số ít các dòng tủ lạnh.

Chân của tủ lạnh Hitachi đặt ở vị trí không cân bằng: Nếu như 4 chân của chiếc tủ lạnh Hitachi đặt không cân bằng với nhau, thì sẽ sảy ra hiện tượng rung lắc, phát ra tiếng ồn khi hoạt động.

Cách khắc phục: Bạn hãy chọn lựa vị trí đặt tủ lạnh ở nơi cân bằng và phù hợp khi sử dụng. Hoặc có thể sử dụng những miếng lót bằng kim loại để kê vào chân của tủ để cân bằng lại tủ.

Khay chưa nước thải của tủ bị hỏng: Khay chứa nước thải của tủ được đặt ở phía dưới và thường được gắn ở trên lớp cao su để không bị rung lắc, kêu khi tủ lạnh đang hoạt động. Có thể vì một nguyên nhân nào đó làm cho khay đựng nước thải bị chênh lệch sang một bên và chạm vào đường ống làm lạnh của tủ. Khi tủ hoạt động sẽ bị rung lắc và phát ra tiêng kêu.

Cách khắc phục: Các bạn kiểm tra lại khay chứa nước thải của tủ và đặt lại đúng vị trí để tủ hoạt động bình thường và không phát ra tiếng kêu nữa.

Tiếng ồn nghe ù ù như gió: Khi tủ lạnh Hitachi nhà bạn phát ra tiếng kêu ù ù như gió là lúc tủ chưa đạt được nhiệt độ bên trong nhất định, tủ sẽ tiếp tục làm lạnh, khi đó mô tơ quạt bên trong tủ sẽ hoạt động gây ra tiếng ù ù.

Cách khắc phục: Với trường hợp này thì các bạn không cần phải lo lắng, đây là hiện tượng bình thường của tủ khi đang hoạt động.

Trên đây là những nguyên nhân cơ bản khiến cho tủ lạnh Hitachi kêu to mà chúng tôi đã kể ra ở trên. Ngoài ra trong quá trình sử dụng tủ lạnh Hitachi còn gặp rất nhiều lỗi hỏng hóc khác như:

  • Tủ lạnh Hitachi bị chảy nước.
  • Tủ lạnh Hitachi báo lỗi hiển thị F0, F1, F2, F3, F4,…
  • Tủ lạnh Hitachi bị hỏng bo mạch chủ.
  • Tủ lạnh Hitachi không làm đông được đá.
  • Tủ lạnh Hitachi không tự động xả đá.
  • Tủ lạnh Hitachi rò rỉ gas.
  • Tủ lạnh Hitachi bị hở gioăng cao su.
  • Tủ lạnh Hitachi không sáng đèn.
  • Tủ lạnh Hitachi bị đọng sương ở 2 bên.
  • Tủ lạnh Hitachi bị nóng ở 2 bên.

Với những lỗi này thì các bạn cần liên hệ tới đội ngũ kỹ thuật viên sửa tủ lạnh Hitachi chuyên nghiệp tới để khắc phục nhanh chóng.

Lưu ý: Các bạn tuyệt đối không được tự ý sửa chữa tủ lạnh tại nhà mà không có kiến thức, chuyên môn. Điều này có thể làm cho tủ bị hỏng hóc thêm hoặc ngừng hoạt động nếu như hỏng nặng.

Địa chỉ sửa tủ lạnh Hitachi kêu to uy tín tại Hà Nội

Dưới đây là những địa chỉ sửa chữa tủ lạnh Hitachi tại Hà Nội uy tín để cho các bạn tham khảo trước khi gọi thợ sử tủ lạnh tới nhà:

  1. K9 Bách Khoa, Hai Bà Trưng.
  2. 79 Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm.
  3. 16 Cát Linh, Đống Đa.
  4. 444 Thụy Khuê, Tây Hồ.
  5. 126 Cầu Giấy, Cầu Giấy.
  6. 58 Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm.
  7. 78 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân.
  8. 40 Trường Trinh, Thanh Xuân.
  9. 326 Minh Khai, Hoàng Mai.
  10. 7 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm.
  11. 251 Nguyễn Khang, Cầu Giấy.
  12. Ngõ 108 Lò Đúc, Hai Bà Trưng.
  13. 145 Nguyễn Văn Cừ,  Long Biên.
  14. 192 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân.
  15. 85 Đại Cồ Việt, Bai Bà Trưng.
  16. 173 Tam Trinh, Hoàng Mai.

Nếu như các bạn có nhu cầu sửa tủ lạnh tại nhà ở Hà Nội thì có thể liên hệ tới đơn vị của chúng tôi thông qua Hotline: 090.343.9091 để nhanh chóng khắc phục tình trạng hỏng hóc tủ lạnh của nhà bạn.


Các tin khác